Cách quản lý mạng wifi trong Windows 7

Với Windows 7, Microsoft đã tạo một bước nâng cấp lớn trong cách quản lý mạng Wifi. Nếu bạn cân nhắc về sự phát triển của mạng không dây trong vòng 5 năm trước, bạn sẽ thấy lần nâng cấp này thực sự phù hợp. Vì vậy, bài báo này sẽ hướng dẫn các bạn cách quản lý mạng không dây với những thay đổi trong hệ điều hành Windows 7.

Cách quản lý mạng không dây trong Windows 7

Nếu bạn có card mạng không dây được cài đặt, một icon của mạng sẽ được hiển thị trong khay hệ thống của Windows. Bạn có thể kích vào icon này để hiển thị những mạng đang có và truy cập nhanh vào Network and Sharing Center.

Trong network and sharing center, “điểm đỗ” đầu tiên là màn hình quản lý mạng không dây. Để truy cập, kích vào Manage wireless networks ở bên trái bảng.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập màn hình này từ menu Start bằng cách gõ manage wireless trong mục tìm kiếm và kích vào đường dẫn Manage wireless networks.

Giờ đây, màn hình Manage Wireless Networks sẽ hiển thị. Những mục được liệt kê tại đây là những mạng không dây Windows 7 đã kết nối tới và lưu lại dữ liệu kết nối lại. Tại đây, bạn có thể thực hiện được rất ít việc, ví như:

• Chỉnh sửa mạng ưu tiên bằng cách di chuyển mạng lên hoặc xuống trong danh sách.

• Chỉnh sửa thuộc tính adapter

• Thêm mạng mới

• Loại bỏ mạng đang có

• Chỉnh sửa các loại profile

Nếu có nhiều người dùng trong cùng một máy tính và bảo mật là một vấn đề, điều đầu tiên bạn nên làm là kích vào Profile types và chỉnh sửa các cài đặt tại đây.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn Use all-user profiles only (recommended) cho lựa chọn bảo mật tốt nhất. Tính năng này dựa vào mạng bạn đang kết nối và các tình huống khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn muốn những người dùng khác trên một máy cũng phải truy cập một mạng chung thì bạn sẽ phải sử dụng “Use all-user and per-user profiles”.

Giờ đây, bạn sẽ phải mở Network and Sharing Center để chỉnh sửa một số cài đặt khác. Bạn có thể mở cửa sổ này bằng cách kích vào nút quay lại trên cửa sổ hoặc chỉ cần kích vào nút Network and Sharing Center.

Lamle (Groovypost.com)

Leave a comment